Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Tâm Hòa – Tâm thư kính gởi quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni đã lìa xa Giáo Hội Mẹ

 photo ba1dabcd-9fa7-4978-b456-ae79ae33b4c7_zpsb676fd9f.jpg
 
Kính gởi:
- Hòa Thượng Thích Viên Lý
- Thượng Tọa Thích Viên Dung
- Thượng Tọa Thích Viên Huy
- Thương Tọa Thích Viên Thông
- Thượng Tọa Thích Viên Chánh
- Đồng kính gởi quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni đã lìa xa Giáo Hội Mẹ
Kính Thưa Quý Thầy,
Con không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào để có thể tránh những sơ sót trong lối hành văn cũng như cách dùng từ ngữ làm cho quý thầy không được hoan hỷ. Nếu có chăng nữa thì đó là ngoài ý muốn cũng như sự suy nghĩ thiếu sót và vụng về của con, con xin đê đầu sám hối.
Kính thưa quý thầy, kể từ khi Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ cách chức Hòa Thượng Viên Định, và Hòa Thượng Viên Lý nếu quý thầy suy nghĩ và khâm tuân rồi trở về chùa “tĩnh tâm” thì Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã không xảy ra những việc thật đau lòng như ngày hôm nay. Quý thầy đã không làm được điều đó ( như thầy Tuệ Sĩ đã làm trước đây ) trái lại quý thầy còn kéo theo môn đồ của mình xin từ nhiệm….để đến nỗi trong hàng Giáo Phẩm cũng như Phật tử chúng con vô cùng đau buồn và riêng con cũng không biết chính xác hư thực thế nào nên rất hoang mang. Trong thời gian gần đây, chúng con được một vài Hòa Thượng, Thượng Tọa đã từ nhiệm cho chúng con biết nguyên nhân quyết định vừa qua của Hòa Thượng Đệ Ngũ Tăng Thống là do Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế được điều hành bởi cư sĩ Võ Văn Ái đã đưa tin thất thiệt về Hòa Thượng Chánh Lạc
Kính thưa quý thầy, khi nghe điều này con chỉ biết im lặng để tìm hiểu xem đâu là sự thật, tuy vậy trong thâm tâm của con vẫn nghĩ quý thầy nói như vậy có phần oan cho cư sĩ Võ Văn Ái, người đã do Ngài Đệ Tứ Tăng Thống tín nhiệm và đề cử điều hành Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, đến nay không hiểu vì lý do gì quý thầy lại xoay chiều đổi hướng, con không biết có điều gì “bí ẩn” giữa quý thầy và thầy Chánh Lạc chăng mà quý Thầy không thể nói ra được.
Thưa quý thầy, nếu không có Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế do cư sĩ Võ Văn Ái điều hành thì ai có đủ khả năng và tầm cỡ để đem tiếng nói của  Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong nước ra trước quốc tế khi gặp nguy nan? không có  Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế thì làm sao quý thầy liên lạc được nhanh chóng và có hiệu quả với Ngài Đệ Ngũ Tăng Thông khi có việc cấp bách. Chúng con cũng biết mặc dầu Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế không đem lại kết quả 100% cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhưng ít nhất cũng làm cho cộng sản Việt Nam phải chùng tay khi đàn áp quý thầy ở trong nước và họ cũng đã phải nhường bước trước một số việc, do đó việc dập tắt được tiếng nói của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế là điều mà Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam luôn luôn mong ước.
Kính thưa quý thầy, sở dĩ hôm nay con dám nói lên được một phần nào sự suy nghĩ của mình, điều mà con đã dấu kín và đè nén trong tâm bao lâu nay là nhờ sau khi con xem được một số video  của Phật  tử chùa Như Lai chất vấn thầy Chánh Lạc. Thú thật với quý thầy, con không đủ tự tin để nghĩ rằng đây là sự thật và quá đỗi ngỡ ngàng. Sau khi xem xong con không biết phải dùng từ ngữ nào để xứng đáng và phù hợp với sự sa đọa của một vị Hòa Thượng mà quý thầy đã nhất tâm ra sức bao che. Càng nghĩ càng đau buồn, nỗi đau trào dâng đến cùng tận tâm can. Con không phải là phật tử chùa Như Lai mà tâm trạng con còn như vậy, thử hỏi Phật tử chùa Như Lai họ còn đau buồn đến thế nào khi phải đối diện với tình huống thật tồi tệ như thế. Các tôn giáo khác sau khi xem video này họ sẽ nghĩ gì về Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, thế mà quý thầy nỡ lòng nào bao che cho một vị tăng phạm trọng giới mà vi tăng đó đã tụ đến chức Hòa Thượng! Riêng đối với quý thầy con không biết phải làm thế nào cho phải đạo…
Quý thầy cũng như chúng con đã thấy tận mắt những cử chỉ cũng như nghe tận tai những lời nói của Phật tử chùa Như Lai đối với thầy Chánh Lạc và ngược lại. Con xin thưa quý thầy với khả năng và sự hiểu biết của con không làm sao diễn tả hết được những việc làm sa đọa của Hòa Thượng Chánh Lạc; thế mà quý thầy đành lòng bênh vực che dấu. Tất cả những việc làm của thầy Chánh Lạc con chỉ xin kết luận vỏn vẹn trong câu “thượng bất chánh, hạ sanh tắc loạn”.  Bây giờ thì biết trách cứ ai phải không thưa quý thầy?
Những tưởng sự đau buồn đưa đến cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất rồi cũng theo thời gian lắng xuống, nào ngờ cách đây mấy hôm lạai xất hiện một thầy tên “Thiện Tài” hay Thiên Tai” gì đó, phát xuất từ chùa Điếu Ngự do Hòa  Thượng Viên Lý trụ trì – Thầy này đã dùng nhiều từ ngữ vô cùng khiếm nhã bất kính đối với Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống, Đọc qua bài viết của thầy này, con suy nghĩ không biết thầy xuất thân từ đâu và là đệ tử của ai mà vô lễ đến như vậy? không biết thầy này có phải là tu sĩ thực sự hay không? không biết thầy này đang mượn chùa Điếu Ngự với mưu đồ gì nữa đây? Trải qua bao nhiêu phong ba bão táp đến với Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất con chưa thấy một vị tu sĩ nào lại dung những từ ngữ quá sức tồi tệ như thế. Âu đây cũng là nghiệp báo phải không thưa quý thầy?
Cuối cùng, con cầu xin chư Phật, chư Bồ Tát, Thiện Thần độ trì quý thầy sáng suốt trong suy nghĩ sớm trở về sum họp với Giáo Hội Mẹ tiếp tục con đường Phật quả “thượng cầu Phật đạo, hạ hóa quần sanh” để dìu dắt chúng con trên con đường tu học.
 photo bongsen.gif
San Jose 1/11/2014
Phật tử Tôn Nữ Thuận An
Pháp danh Tâm Hòa
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét