Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

HT Thích Tuệ Minh – Vài lời nhắn nhủ với T.T Thích THIỆN MINH

 photo a77d988c-99b7-4455-9388-5ec89a7ebed5_zpsdb467f3c.jpg

Nam mô Giải Oan Nghiệt Bồ Tát; Ma Ha Tát
 
Gần ngày Tết; dù bao nhiêu công việc Phật sự; giảng thuyết; Yoga và Thiền định cho các thí sinh; Mỹ và international students của Trung Tâm chúng tôi đều giao cho vài vị instructions hướng dẫn; để chúng tôi còn có thì giờ hướng dẫn cho số người việt tị nạn nơi đây cần cho vài nghi thức cổ-truyền còn dư âm mang từ việt nam qua Mỹ chưa dứt bỏ được để hội nhập với người Mỹ một nếp sống mới; một tư tưởng mới để làm một con người mới mong tránh được những PHỨC TẠP; CỐ CHẤP; CHẤP KIẾN đã mang trong giòng máu của hàng ngàn năm hoặc do Tàu; hoặc do Ấn mang đến Việt Nam qua bao nhiêu thế kỷ vẫn còn dư đọng trong giòng máu của họ và mang đến cái xứ Tây Phương với nếp sống của họ: Đơn giản; cứu giúp; nhân đạo; không cố chấp này.
Nói; thì nói vậy; nhưng TM tôi nhớ khi còn làm TIỂU ở Chùa tại Việt Nam; nếu không nhờ SỰ CHẤP KIẾN; MÊ TÍN; DỊ ĐOAN; CÚNG VÁI; SỚ; SÁCH; MA; THẦN; ĐÀN TRÀNG; CHẨN TẾ etc…như mấy tên THẦY CHÚNG mới được ĐẢNG XUẤT KHẨU qua Mỹ này; hoặc THIÊN TƯỚNG như THIÊN TAI etc…thì lấy cái GIẢI mà sống sót đến ngày hôm nay…Nhưng nói chung: theo phương tiện mà sống, và sống sao cho hợp TÌNH NGƯỜI; bằng ngược lại thì CON NGƯỜI sẽ thay QUYỀN THƯỢNG ĐẾ để HÀNH PHẠT: hoặc họ không dùng VŨ KHÍ như các VUA nhà NGUYỄN bằng GIÁO MÁC; thì họ dùng AK; CÒNG như Đảng của NGUYỄN SINH CUNG tức HỒ CHÍ MINH; hoặc họ cũng có thể một ĐÁM NGƯỜI NHÂN DANH TÔN GIÁO đã xâm nhập vào GHPGVNTN mới đây không lâu để tiếm quyền Ngài HT THÍCH QUẢNG ĐỘ mưu toan lật đổ NGÀI; sau đó không thành thì họ biến thành kẻ CHỐNG ĐỐI NGÀI bằng những lời DAO TO; BÚA LỚN tấn công Ngài từ mọi phía từ NGOÀI đánh VÔ, và từ TRONG phóng TIN  RA???.
Tôi; TM người đã có mặt từ khi Phật Giáo Việt Nam xảy ra vụ: các em gia-đình Phật tử tại Huế bị xe Tăng và tiếng súng của tên Thiếu Tá Đặng Sĩ cáng lên và bắn chết các em; nên mới có cuộc đấu tranh phát xuất từ Huế được chủ trương đứng lên đòi quyền Bình Đẳng Tôn Giáo do Đại Đức Thích Trí Quang lúc đó khởi xướng, và phong tràò được lan rộng đến miền Nam, và được chư Tăng cả 3 miền tham gia mà T.T Thích Tâm Châu được bầu làm Chủ Tịch Ủy Ban Liên Phái Bảo Vệ Phật Giáo được thành hình, và do ông (Chánh Trí) Mai Thọ Truyền cho mượn CHÙA XÁ LỢI để làm trụ sở ĐẤU TRANH cho đến đêm cuối cùng Chùa Xá Lợi bị lệnh tổng tấn công, và các Chùa trên toàn Quốc. Tôi còn nhớ là Tôi và Cố HT Hộ Giác cùng ngồi chung một xe jeep của Cảnh Sát sơn hai màu, và Thầy Huệ Tu được chở đến RẠCH CÁT (Q.8) trong đêm khuya; mà cứ ngỡ rằng họ chở đi giết ?
Lúc đó; làm gì có GHPGVNTN?…mãi đến khi HT Thiện Hòa, và Hòa Thượng Nhật Minh vì thương quí TĂNG-NI; nên các Ngài lập ra ỦY BAN LIÊN HIỆP để xin CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM thả các Thầy về lại CHÙA; việc làm của quí Ngài là một HẠNH BỒ TÁT vì thương CHÚNG SANH mà phải hy sinh cứu vớt chư TĂNG. Thế nhưng; khi các Chư Tăng được thả ra (released); thì các ông Tăng quá khích lại tấn công; biểu tình; nhục mạ Hòa
Thượng T.Thiện Hòa không một lời thương tiếc.(Tôi là NHÂN CHỨNG SỐNG đây, và nếu có ai còn sống sót đến ngày hôm nay thì đồng cảm với tôi. Ngược lại; tất cả cho là lời nói này sẽ KHÔNG THỰC vì họ chưa phải là thế hệ của TM tôi. Những việc hy sinh dám làm thì chỉ có Bồ Tát sống trong thời nhiễu nhương: HT Thích Quảng Đức và hàng chục vị Bồ Tát khác dám thiêu than không ngoài mục đích để  cho chúng sinh sống yên ổn; các Ngài không cần cúng lạy;vì một quyền lợi gì ? Sự hy sinh như Cố HT Thích Thiện Hòa không ngoài mục đích giải cứu Tăng-Ni ra khỏi tù tội tại RẠCH CÁT Quận 8, và trên toàn cõi Miền Nam từ vĩ tuyến CẦU BẾN HẢI trở vào; nhưng Ngài lại bị Tăng Trung quá khích  tấn công; sỉ vả.Cũng vây; tôi vì nhận thấy Ngài HT THÍCH QUẢNG ĐỘ vì nhiệm vụ bảo tồn UY ĐỨC của GIÁO HỘI do Quí Cao Tăng và Ngài đệ IV Tăng Thống Thích Huyền Quang giao phó để gánh lãnh trách nhiệm dù bị TÙ ĐÀY; GIAM LỎNG…Nên TM tôi đứng lên nói lẽ PHẢI;TRÁI thì bị một số TĂNG-XUẤT; hoặc TĂNG NHÀ NƯỚC núp buội tấn công bằng cách VẠCH LÁ TÌM SÂU; hay gỉả danh bôi nhọ trên public; có tên TAM TRU gì đó ở đâu ở BOSTON đòi KHÓA MỖM tôi lại ?
Nói chuyện đến TT Thích Thiện Minh; tôi thấy tủi nhục cho những TU-SĨ hy sinh từ khi vào TÙ CSVN với mái tóc xanh…khi được thả ra với đầu tóc bạc không được bồi thường mà lại bị bỏ quên; đến trú ngụ cũng không được cho phép. Thế nhưng sự HY SINH này vì TÔN GIÁO mà Thầy bây giờ là NẠN NHÂN bị những biến chứng” TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO ” bỡi do TÙ TỘI; STRESS; sinh ra bệnh sống không được khoẻ mạnh; chết thì không được trọn vẹn. TM rất CẢM THÔNG và hiểu cho Thầy. Trước kia; TM có gửi chút tịnh tài về đia chỉ của người anh của Thầy ở Gò Vấp/Gia Định; nhưng không thấy thầy trả lời ?
Nhưng nay; thấy trên mạng đưa TIN; TM xin chia sẻ với Thầy trong cơn trọng bệnh. Khi đã bị Stroked một lần rồi; kèm theo high blood; high cholesterol thì dù có thuốc thần nào cũng không thể kéo dài cuộc sống ? nếu T.T không buông bỏ OÁN HẬN, và hít thở nhẹ nhàng.
TM muốn dùng chút tiền Retired để gửi đến Thượng tọa ăn uống; niệm Phật; để xa lìa THẾ GIAN nham hiểm này để về với Phật.
Sống đấu tranh…chết tìm về CHÂN LÝ.
Thế Gian mi; chẳng có nghĩa gì đâu.
Dù giàu sang; dù là bậc Công Hầu.
Rồi cũng chết…như hoa rơi về Gốc.
Xin  Thượng Tọa cho địa chỉ để TM sẽ gửi Tịnh Tài đến ngay.
Nguyện cầu T.T Pháp Thể khương an; bồ đề bất thoái chuyển.
 photo f4b1ca10-53e4-4aee-8b0e-009d7b13c7d2.png
Trọng kính.
Thích Tuệ Minh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét