Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

(Hương Trần) Xin đóng góp ý kiến v/v Có chúa hay Không ?


Thưa qúy vị,

Gần đây đề tài "CÓ CHÚA HAY KHÔNG" thường được lưu hành trên trang yahơo email. Mỗi người một ý, ai thờ thì nói có, ai không thờ thì nói không. Bài viết dưới đây do ông ducthanh.ongngoai@yahơo.com gửi ra, tôi đã đọc và nghiền ngẫm kỹ, hôm nay, tôi xin được chia xẻ về đề tài "CÓ CHÚA HAY KHÔNG" và bài viết về sự đối đáp giữ một vị giáo sư và một cậu học trò mà người gửi ra cho đó là lời đối đáp của nhà Khoa Học Albert Einstein.

Sở dĩ tôi không vội hùa theo người gửi bài này cho rằng những câu đối đáp đó là của Khoa học gia Albert Einstein là vì tôi không nghĩ một nhà Khoa học lại có một đầu óc nhận xét về đức tin tôn giáo qúa bình thường và đưa vào những ví dụ để chứng minh cho đức tin của mình cũng qúa bình thường. Tôi xin được liệt kê sự bình thường đó theo từng câu hỏi và trả lời của 2 nhân vật Giáo sư và cậu sinh viên như sau:

Tôi sẽ không đề cập đến phần GS hỏi cậu SV, tôi chỉ đề cập đến phần cậu sinh viên hỏi GS thôi, bỡi vì những câu hỏi của vị GS đó cho thấy GS có sự hiểu biết và có sự nghiền ngẫm trong đức tin tôn giáo, còn cậu sinh viên này thì chỉ đem những dẫn chứng ngang để cả vú lắp miệng em.

1_ 
a_ Sự cảm nhận của đức tin là vô hình, chỉ có ở trong tâm, trí của sự tín ngưỡng. Nhiều khi vì qúa tin nên mê tín nếu dự tín đó không trong sáng, không rõ ràng chỉ nói sao nghe vậy, như là người mù đi theo cây gậy dẫn đường, hoặc là con trâu bị người xỏ mũi dắt đi, do đó, thời nay có nhiều người lợi dụng đức tin để tạo ra nhiều chuyện ảo huyền, mê hoặc lòng người. 
b_ Sự cảm nhận của nóng lạnh là do khí hậu hoặc nhiệt độ bên ngoài tác động vào da và nhờ giác quang nên mới có cảm xúc được nóng hay lạnh, không thể dùng tay hay mắt để thấy hoặc nắm bắt được. Đúng vậy, trên đời không có THỨ gì đứng riêng một mình nó được gọi là nóng hay lạnh, nó cần phải thông qua nhiệt độ và sự cảm giác của sự sống thì mới biết nó nóng hay lạnh. Nếu đã nói trên đời không có THỨ gì gọi là Lạnh thì cũng không có THỨ gì gọi là Nhiệt. Nhiệt có nghĩa là sự nóng lạnh, và tất cả đều phải dùng văn tự để diễn tả. Do đó, nếu nói trên đời này không có thứ gọi là Lạnh thì cũng chẳng có thứ gì gọi là Nhiệt, bỡi nếu đã gọi là THỨ thì phải nhìn thấy và nắm bắt được, phải có hình thể thì mới gọi là THỨ, thế nhưng cậu sinh viên này lại đem lý luận không có thứ gọi là Lạnh mà lại không giải thích đuợc vì sao có thứ gọi là Nhiệt. Lạnh, Nóng và Nhiệt không thể tách rời nhau, như vậy nếu 1 trong 3 cái này không có thì không có cái nào có cả. Điều đơn giản và dễ hiểu như vậy mà người viết bài này không nhận ra thì làm sao xứng được gọi là Nhà Khoa Học?

2_ Cũng vậy. Bóng tối và ánh sáng không thể nắm bắt được, do đó không thể nào gọi là THỨ mà phải gọi là hiện tượng, nhiệt độ cũng thế thôi. Tuy nhiên, bóng tối hay ánh sáng, nóng hay lạnh đều cần phải có giác quang để cảm nhận ra nó, nếu giác quang không cảm nhận ra được những hiện tượng nóng, lạnh, bóng tối, ánh sáng thì giác quang đó đã bị hư hoại hoặc ngay chính chủ nhân của nó tức là bộ nảo bị hư hoại. 

3_ Đức tin cũng không khác gì hiện tượng nóng, lạnh, bóng tối và ánh sáng, đều phải dùng đầu óc và trái tim để cảm giác ra, nếu đầu óc và trái tim lành mạnh thì tự nhiên đức tin cũng lành mạnh, nếu đầu óc và trái tim bị hư hoại bởi sự hiềm khích, đau khổ, hận thù, ái dục, tự kêu tự ngã v..v.. thì tự nhiên đức tin cũng sẽ vì đó mà chi phối. Đức tin của những người tin vào chúa, họ tin rằng chúa là đấng đầy quyền năng, dựng nên tất cả, tạo ra tất cả trên thế giới này, như vậy vì sao lại chúa lại tạo ra những cái ác, Satan, qủy, bệnh tật, sự sống và sự chết? Lại còn nữa, nếu ai tin chúa thì mới được đưa về thiên đàng, ai không tin thì đọa địa ngục. Một người mà tạo nhiều cái ác, đau khổ, bện tật, chết chóc và thiên vị như vậy thử hỏi có xứng đáng là một vị đáng tôn kính hay không? 

Có lẽ qúy vị tin chúa hoặc người nào đó cho rằng có 2 vị chúa 1 tốt, 1 xấu, nhưng tôi thì không cho rằng không có cái gì gọi là CHÚA cả. Vì sao? Xin thưa rằng. Như vị GS này hỏi cậu sinh viên đó đã nếm được chúa chưa? Đã sờ được chúa chưa? Đã nghe được chúa chưa? Đã nhìn thấy chúa chưa? Cậu sinh viên trả lời tất cả đều chưa. Không nhưng chưa có thể dùng được 5 giác quang để nhìn hoặc cảm nhận ra chúa mà ngay cả trong tâm trí cũng không có. Ở đây, chúng ta không ai nói đến chúa tốt hay chúa xấu, chúng ta chỉ dựa vào những gì trong kinh thánh ghi chép, đó là chúa tạo dựng tất cả, ai tin chúa thì được lên thiên đàng, ai không tin thì phải đọa địa ngục. Như vậy, không phải chúa toàn quyền sanh sát hay sao?

Nói đến sự sống và sự chết, người này nói là cái chết không phài là thứ trái ngược với sự sống mà chỉ là thiếu sự sống. Sống và chết cũng giống như bóng tối và ánh sáng, nóng và lạnh, không thể nắm bắt được, không thể nhìn thấy được mà chỉ cảm nhận qua một vật thể khác, do đó không thể nào gọi là THỨ được mà chỉ có thể gọi là hiện tượng. Sự sống là hiện tượng của sự linh hoạt, trong đó có hơi thở và thể xác có đầy đủ yếu tố của loài sinh vật sống đó. Khi sự sống ngự trị thì tự nhiên sự chết không có mặt chứ không phải ta bỏ qua một thực tế cái chết không thể tồn tại dưới một dạng gì đó, bỡi sự chết không do bất cứ ai làm chủ cho nên không ai có thể bỏ qua mà là chỉ theo thời gian của sự sống đó dài hay ngắn mà sự chết tự nó xuất hiện, không ai ngăn cản được, cũng không ai xua đuổi hay bỏ qua được, bởi sự sống và sự chết tuy không thể xuất hiện cùng một lúc, nhưng chúng vẫn đi đôi với nhau như bóng với hình. Một khi sự chết xuất hiện thì nó đã thay thế địa vị cho sự sống của một kiếp sống đó ngay lập tức chứ không phải là thiếu vì sự sống một một kiếp đó vĩnh viễn mất đi chứ không hề giảm bớt, và vật thể không có sự sống đó sẽ bị hủy hoại theo thời gian. Điều này rất rõ ràng trong đời sống sinh vật học thế mà người viết cũng viết ngang viết ngược, viết sai thì làm sao gọi là nhà Khoa học?

4_ Sự xấu ác, tốt thiện hiện hữu hay mất đi cũng giống như sự sống và sự chết. Một khi sự xấu ác có mặt thì sự tốt thiện bị lắp đi do bản tánh xấu ác đó của sinh vật đó, vì thật tế thì cả hai chúng đều đi chung với nhau như bóng với hình. Sự xấu ác hay tốt thiện xuất phát từ lương tri của bản thân sinh vật sống đó, hoàn toàn không lệ thuộc vào bất cứ đấng thiêng liêng nào cả, họ chỉ có thể bị ảnh hưởng một phần theo lời dạy của hoặc cha mẹ, người thân, thầy cô, hoặc đức tin tôn giáo, nhưng mấu chốt cũng là do chính bản thân của họ mà sự xấu ác hay tốt thiện mạnh hơn hoặc yếu hơn, tất cả đều dựa vao lương tri của họ.

5_ Theo như tôi biết thì kiến thức con người tiến hóa từ vượn là do bọn cộng sản Việt Nam, khi chúng cưởng chiếm miền Nam Việt Nam, chúng dạy rằng "LOÀI NGƯỜI BỞI KHỈ MÀ RA", tôi không bết còn ai trong thời điểm đó nhớ hay không? Do đó, lời cậu sinh viên nói GS đó dạy con người tiến hóa từ vuợn là điều cần phải xét nghiệm lại, xem lời nói này có phải do nhà Khoa Học Albert Einstein hay không, hay là do một thằng vẹm nào đó viết rồi mượn danh nhà Khoa học Albert Einstein.

6_ Cậu sinh viên hỏi có ai từng thấy, nghe, sờ, ngửi được não của GS chưa? Nếu là một GS thật sự thì sẽ trả lời rằng :" Những gì tôi dạy cho học sinh và những gì tôi dạy đó các học sinh đã học, hiểu và thực hành tốt, lợi ích và có thể xử dụng và lưu truyền cho thế hệ sau cùng học, cùng hiểu, cùng lợi ích thì đó là đã nghe, thấy, sờ, ngửi được não của tôi rồi đó". Tuy nhiên, người viết này chỉ chú trọng vào sự thắng thua, dùng lời ngang ngược để đạt được cái ngã của mình, do đó đã viết theo những sắp đặt của ông ta để giành chiến thắng, do đó người hiểu biết đọc qua thì thấy rõ cái ngu và cái dở của người viết và có thể nhận xét rằng, bài viết này do một thằng ngu nào đó viết để cải bướng, nhưng lại mượn danh của nhà Khoa học Albert Einstein để bịt miệng người.

Để chứng minh rằng CHÚA có hay không, tôi chỉ xin dựa vào những lời trong kinh thánh đạo thiên chúa viết mà chứng minh rằng CHÚA không có thật. Nếu CHÚA có thật thì hãy chứng minh cho người đời thấy những ai tin và theo CHÚA sẽ được sống đời đời và sẽ không một tai họa nào đến với họ.

Tôi chỉ có bao nhiêu đó lời để chứng minh CHÚA KHÔNG CÓ THẬT, ai có thể chứng minh thì cứ việc đưa ra để cùng nhau tham khảo.

HNTT

**************
Niềm tin và sự sống !!!

          Giáo sư : Cậu theo Thiên Chúa Giáo đúng không ?
          Sinh viên : Vâng thưa Giáo sư .
          Giáo sư : Thế có nghĩa là cậu tin vào Chúa ?
          Sinh viên : Tất nhiên rồi thưa Giáo sư .
          Giáo sư : Thế Chúa có tốt không ?
          Sinh viên : Vâng có chứ .
          Giáo sư : Thế Chúa có đầy quyền năng đúng không ?
          Sinh viên : Vâng .

          Giáo sư : Anh trai tôi đã qua đời vì ung thư ngay cả khi anh ấy đã cầu xin Chúa chữa lành bệnh. Chúng ta hầu như ai cũng muốn giúp đỡ những người đang trong cơn ốm đau .
 Nhưng Chúa thì không . Thế thì Chúa tốt ở chỗ nào ?
           ( Cậu sinh viên im lặng )



          Giáo sư : Cậu đâu trả lời được đúng không ? 
Bắt đầu lại nào cậu trẻ . Chúa có tốt không ?

          Sinh viên : Thưa có .

          Giáo sư : Thế quỷ sa tăng có tốt không ?
          Sinh viên : Không .
          Giáo sư : Thế sa tăng từ đâu mà ra ?

          Sinh viên : Từ … Chúa …
          Giáo sư : Đúng vậy . Ta hỏi nhé, thế giới này có cái ác không ?

          Sinh viên : Có .
          Giáo sư : Thế ai tạo ra cái ác ?

           ( Cậu sinh viên không trả lời )
          Giáo sư : Trên đời này có bệnh tật ? 

Có sự vô đạo đức? Sự thù oán? Xấu xa ?
 Những thứ kinh khủng đó luôn đầy rẫy trên thế giới này đúng không ?
          Sinh viên : Vâng thưa Giáo sư .
          Giáo sư : Vậy thì ai tạo ra những thứ đó ?

           ( Cậu sinh viên không lên tiếng )
          Giáo sư : Khoa học nói chúng ta có 5 giác quan để nhìn nhận thế giới xung quanh . 
Vậy cậu nói thử xem , cậu có nhìn thấy Chúa bao giờ chưa ?
          Sinh viên : Chưa thưa Giáo sư .

          Giáo sư : Nói cho mọi người nghe xem cậu có nghe thấy Chúa bao giờ chưa ?
          Sinh viên : Chưa thưa Giáo sư .
          Giáo sư : Cậu có bao giờ chạm vào Chúa , nếm được Chúa , ngửi được Chúa chưa ?
 Cậu có bao giờ có bất cứ cảm nhận giác quan một cách thực tế về Chúa chưa ?

          Sinh viên : Chưa, thưa Giáo sư . Em e là chưa .
          Giáo sư : Thế mà cậu vẫn tin vào Chúa ?
          Sinh viên : Vâng .

          Giáo sư : Xét theo Nguyên tắc Thực Nghiệm và Chứng Minh , 
khoa học cho thấy Chúa không tồn tại ? Cậu có gì muốn nói nào ?

          Sinh viên : Không thưa Giáo sư . Em chỉ có niềm tin của mình thôi .
          Giáo sư : Đúng thế , ” niềm tin ” . Đó là một vấn đề lớn của khoa học.
          Sinh viên : Thưa Giáo sư , trên đời này có thứ gọi là Nhiệt đúng không ?
          Giáo sư : … Đúng .

          Sinh viên : Vậy có cái thứ gọi là Lạnh không ?
          Giáo sư : Có .
          Sinh viên : Không thưa Giáo sư . Chả có thứ gì gọi là ” Lạnh ” .

           ( Cả giảng đường trở nên yên tĩnh đến lạ thường khi tình thế bắt đầu chuyển biến )
          Sinh viên : Chúng ta có thể có nhiều Nhiệt , thậm chí nhiều Nhiệt hơn , đạt Nhiệt độ cực cao , đạt mức lửa trắng , hay chỉ có chút ít Nhiệt , hoặc không có một tí Nhiệt nào .

 Chúng ta có thể đạt âm 273 độ C , lúc đó là Nhiệt độ âm tuyệt đối , khi mà không có một tí Nhiệt nào , nhưng chúng ta không thể đi xuống tiếp được . Không có cái thứ gọi là ” Lạnh ” . Lạnh chỉ là từ chúng ta dùng để chỉ trạng thái không Nhiệt . Chúng ta không thể đo độ Lạnh , chỉ có thể đo Nhiệt . Nhiệt là năng lượng . Lạnh không phải là thứ trái ngược với Nhiệt thưa giáo sư . Lạnh chỉ là ” thiếu Nhiệt ” .

           ( Có tiếng kẹp giấy rơi trên sàn giữa không gian tĩnh lặng )
          Sinh viên : Thế còn Bóng Tối thì sao nào Giáo sư ? 
Có thứ gì gọi là Tối không ?
          Giáo sư : Có chứ . Không có Bóng Tối thì làm sao có ban đêm được ?

          Sinh viên : Giáo sư lại sai rồi . Tối là trình trạng bị thiếu cái gì đó . 

Ta có thể có Ánh Sáng yếu , Ánh Sáng thường , Ánh Sáng mạnh , Ánh chớp . 

Nhưng nếu không có Ánh Sáng , thì ta sẽ có thứ gọi là Bóng Tối đúng không?
          Giáo sư: Vậy ý cậu muốn nói là gì thế cậu trẻ ?

          Sinh viên : Thưa, em nghĩ là các giả thuyết và tiền đề triết học của Giáo sư là có thiếu sót .
          Giáo sư : Thiếu sót? Cậu nói rõ hơn xem ?

          Sinh viên : Thưa Giáo sư , chúng ta đang học về thuyết Nhị Nguyên , hay còn gọi là thuyết hai mặt . Ta tranh luận rằng có sự sống và có cái chết , rằng có vị Chúa tốt và vị Chúa xấu . 

Nhưng thế tức là chúng ta đang xem Chúa là một cái gì đó hữu hạn , một cái gì mà đó mà chúng ta có thể đo đạt được . Thưa giáo sư , Khoa học còn không thể giải thích được Ý Nghĩ là gì . Ý Nghĩ là thông tin mà bản chất là điện và từ trường diễn ra trong não , đồng thời cũng là thứ mà chúng ta không thể nhìn thấy được hay hiểu và định nghĩa một cách chính xác được . 

Tương tự , nếu ta xem Cái Chết là trái ngược của Sự Sống tức là ta đã bỏ qua một thực tế rằng Cái Chết không thể tồn tại dưới dạng một cái gì đó . 
Cái Chết không phải là thứ trái ngược với Sự Sống , mà chỉ là ” thiếu Sự Sống ” .

          Do đó , có thể nói những cái ác, cái xấu xa trên thế giới này không hẳn là tồn tại . Đó chỉ là do con người đang thiếu vắng tình thương của một Đấng Tối Cao mà thôi .

          Bây giờ em xin hỏi , Giáo sư dạy rằng con người chúng ta tiến hóa từ vượn đúng không ?
          Giáo sư : Theo quá trình tiến hóa tự nhiên thì đúng, tôi có dạy thế .
Sinh viên : Thế Giáo sư đã nhìn thấy tận mắt quá trình này chưa ?
           ( Vị giáo sư lắc đầu nhẹ kèm với một nụ cười )

          Sinh viên : Không một ai từng thấy quá trình tiến hóa diễn ra , thậm chí còn không thể chứng minh được quá trình này còn đang tiếp diễn trong hiện tại . Thế ra Giáo sư không dạy theo ý kiến của mình à ? Thế Giáo sư không phải một nhà khoa học , mà chỉ là một kẻ phao tin trên giảng đường ?
           ( Xung quanh bắt đầu ồn ào )

          Sinh viên : Cho tôi hỏi , trong phòng này có ai từng thấy được não của Giáo sư ?
           ( Cả giảng đường phá lên cười )

          Sinh viên : Có ai nghe được não của Giáo sư chưa ? Có ai sờ được , cảm nhận được hay ngửi được nó chưa ? Xem ra là chả có ai . Vậy , theo Nguyên tắc Thực Nghiệm và Chứng Minh , khoa học có thể nói rằng Giáo sư không có não . Em không có ý xúc phạm , nhưng xin hỏi bây giờ thì làm sao chúng em có thể tin vào những bài giảng của Giáo Sư nữa ?

   ( Mọi người im lặng . Vị giáo sư nhìn thằng vào cậu sinh viên với một vẻ mặt khó ai hiểu được )
          Giáo sư : Chắc có lẽ là cậu phải nghe tôi vì cậu tin vào lời tôi thôi .
          Sinh viên : Đấy thưa Giáo sư … Chính xác! 
Mối liên kết giữa Con Người và chúa chính là niềm tin đấy.
 Và chính nhờ niềm tin mà tất cả vạn vật trong vũ trụ này đều có thể tồn tại và chuyển động .
          Cậu sinh viên đó là Albert Einstein

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét