Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Nhóm Phân Tích Hiện Tình GHPGVNTN: Dã Tâm Đã Lộ – HT Viên Định, Viên Lý, Không Tánh, Thiện Hạnh

 photo 5854a454-fc6f-4fee-98cd-efd9f24570b6.jpg

 
 
I) KÍNH LỄ ĐỨC TĂNG THỐNG:
- Khể thủ Thanh Minh Thiền viện; nhất bái, thành kính đảnh lễ đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ đã một đời hy sinh cho Quốc gia, Dân tộc, Đạo pháp.
- Khể thủ Thanh Minh Thiền viện; nhị bái, thành kính đảnh lễ đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ đã một đời tiếp nối truyền thừa ý chỉ của Lịch đại Tổ sư trong việc bảo trì tính uy nghiêm của GHPGVNTN cho Giáo hội này luôn được đúng với tên gọi là “chính thống”, đứng vững trong bao sóng bão hiểm nguy, và luôn gắn chặt sứ mệnh của GHPGVNTN với Quốc gia Dân tộc để ý nghĩa “Đạo-Đời” mãi mãi giao liên đúng với hoài bão “Đạo cứu khổ” của đức Phật.
- Khể thủ Thanh Minh Thiền viện; tam bái, thành kính đảnh lễ đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ đã một đời luôn rắp tâm củng cố thanh danh, đặt nặng uy tín của hàng giáo phẩm, thanh tịnh hóa chư Tăng để ý nghĩa “Tăng Bảo” được tương xứng, vững bền đúng với ý chỉ của đức Phật. Đây là điểm khác biệt giữa chư Tăng (ngoại trừ áo, tóc) trong GHPGVNTN đối với những chư Tăng trong Giáo hội quốc doanh.
II) THỈNH CẦU:
Đồng thời chiếu theo:
- Bức “Thư chất vấn Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng Viện Hóa Đạo về những quyết định đơn phương và cá nhân” của nhị vị Hòa thượng Thích Như Đạt và Thích Thanh Quang viết ngày 25/11/2013 từ trong nước,
- “Bạch thư về vụ Cáo Bạch Từ nhiệm của Đức Tăng Thống” của Huynh trưởng Lê Công Cầu viết ngày 8/11/2013 từ trong nước,
- Thông tư của Hòa thượng Thích Thanh Quang, Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo về nhiệm vụ của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, viết ngày 30/11/2013,
- Sự kiện HT Thích Viên Lý đã mời sư quốc doanh Thích Thiện Tài (đệ tử của sư VC Thích Trí Quảng) lên đài truyền hình của HT Viên Lý để thuyết pháp, HT Viên Lý cũng đã mời sư Thiện Tài này vào Đại hội Thường niên, giới thiệu vào GHPGVNTN,
Chúng con thành kính thỉnh cầu đức Đệ ngũ Tăng thống nên sử dụng quyền hạn tối cao của mình để kiện toàn nhân sự mong giữ vững thế uy nghiêm của Giáo hội, loại trừ những vị bất chính phản nghịch có mưu đồ bán đứng Giáo hội PGVNTN cho Cộng sản. Những người này là ai? Phản nghịch như thế nào? Chúng con kính được trình bày sơ khởi qua phần Lý giải trong phần tiếp nối sau bài này. Đồng thời toàn thể Phật giáo đồ trung kiên với GHPGVNTN chúng con quyết tâm phát thệ: Sẽ mãi sống chết cùng đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ. Nhờ có đức Tăng thống mà Giáo hội bấy lâu nay vẫn sống còn, chưa hề bị bóp chết bởi bàn tay Cộng sản. Đức Tăng thống còn thì Giáo hội PGVNTN còn. Đức Tăng thống mất tức là GHPGVNTN mất.
(Chúng con sẽ khai triển tỉ mỉ, chi tiết để làm sáng tỏ âm mưu của những người phản nghịch này trước công lý trong những bài viết sau)
III) LÝ GIẢI:
1) Về lập trường của các ngài Viện trưởng VHĐ Thích Viên Định, Chủ tịch HĐĐH & VP2VHĐ Thích Viên Lý, Chánh Thư ký HT Thích Thiện Hạnh, Tổng vụ Xã hội HT Thích Không Tánh:
Chúng con rất đổi ngạc nhiên khi nghe đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ nhuốm bịnh đã nhập viện đột xuất. Tin sét đánh ngang trời này làm bể nát con tim của hầu như toàn bộ tín đồ Phật tử hải ngoại. Hậu quả mà ngài nhập viện chỉ một lý do duy nhất, sau khi chúng con tìm hiểu rõ ràng, là ngài bị chấn động bởi ý đồ của những người tuy đeo lon “Hòa thượng” nhưng thực tại thì tâm “bất Hòa”, ý “bất thượng”. Ấy là các vị HT Viên Định, HT Thiện Hạnh, HT Không Tánh (trong nước) và HT Viên Lý (ngoài nước), đang hoạch định kế sách loại trừ đức Đệ ngũ Tăng thống ra khỏi GHPGVNTN để đưa chính mình lên thay thế. Sự việc này đã khiến cho Pháp thể của đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ suy nhược.
Pháp thể của ngài Đức Đệ ngũ Tăng thống suy nhược đến nhập viện cấp tốc. Đau không phải là vì ngài sợ mất ngôi vị Tăng thống, vì chức Tăng thống này không là gì đối với ngài cả mỗi khi ngài cảm thấy đã tận duyên với đồng đạo cấp dưới và đã có lần từ bỏ chức vụ ấy. Sự việc từ bỏ chức Tăng thống đã thể hiện qua Cáo bạch mà ngài đã ban hành ngày 30/8/2013. Nhưng, đau đây là nỗi đau khi thấy được viễn ảnh của GHPGVNTN vốn đã được truyền thừa tiếp nối bởi lịch đại Tổ sư, nay đang bị rơi vào ác đạo, đang bị đồng đạo thủ túc của mình bôi nhọ thanh danh và bán đứng cho CS.
Xét xưa, thời đức Thích Ca Mâu Ni khai lập Phật giáo, Giáo hội của ngài chỉ có vỏn vẹn mấy người, trong lúc đó đạo Bà La Môn và các đạo Thần khác chiếm hầu như toàn cõi Ấn Độ, nhưng tại sao Giáo hội của đức Thích Ca đã không bị cô lập hoặc bóp chết mà còn phát triển mạnh mẽ? Bởi vì Giáo hội của đức Thích Ca tuy ít người, nhưng toàn là những vị đạo đức vẹn toàn. Chứng minh, đức độ và đạo hạnh là nền tảng căn bản để duy trì đạo, phát triển tổ chức.
Xét nay, tại Việt Nam, GHPGVNTN bị cô lập bởi thế lực của Giáo hội quốc doanh và bị bao vây bởi tập đoàn đảng trị, thành phần nhân sự như thể một ly nước trong biển hồ. Thế nhưng tại sao GHPGVNTN này vẫn tồn tại đến ngày nay mặc dù biết bao bão tố dập dồn? Bởi vì Tăng Ni trong Giáo lấy đạo hạnh làm cốt cán.
Vậy quý ngài đã rõ cái gì làm nền tảng để một Giáo hội đứng vững theo thời gian. Đó là ĐẠO HẠNH! ĐẠO HẠNH! Và duy chỉ ĐẠO HẠNH! Không còn gì khác hơn ĐẠO HẠNH cả! Mất Đạo Hạnh là ma vương đột nhập phá vỡ! Ngộ Đạt quốc sư đời nhà Đường chỉ trong sát na ngã mạng khơi dậy, khiến cho đức độ của mình suy giảm và oan hồn Triệu Thố có cơ hội đột nhập thân thể để báo oán. Các ngài Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh và Không Tánh đã quên nguồn gốc của bộ kinh Từ Bi Thủy Sám rồi sao? Đức Tăng thống đã áp dụng kỷ cương Đạo hạnh để duy trì Giáo hội. Tại sao quý ngài không tuân thủ vả lại dám phá vỡ đạo hạnh?
HT Chánh Lạc chẳng những đã đánh mất đạo hạnh nơi mình, lại còn dám vô lễ đòi “quất” (đánh roi) đức Tăng thống trong đạo qua băng ghi âm. Làm sao Phật tử chúng con còn kính trọng HT Chánh Lạc khi HT có thái độ như vậy với đức Tăng thống? Con cái ra đường gây họa, cha mẹ biết quở phạt, con đòi vát roi “quất” cha mẹ?
Trong lãnh vực hành thiện, tồi tà phụ chánh; để cho con người hành nghĩa không bị phú quý, danh lợi hoặc tình riêng che lấp tâm trí, nên đã có câu răn đe rằng: “Bao che cho tội ác là tội ác. Bao che lỗi lầm là lỗi lầm. Bao che dâm dục là dâm dục”.Vậy, quý ngài muốn được thế gian người đời xếp quý ngài vào loại nào đây?
Mới chỉ một vài ngàn đồng nhận từ kẻ ban ân phạm giới mà quý ngài đã đồng tình phụ họa cùng nhau kết lập bè phái mưu đồ thầm lén lật đổ một Linh Hồn Tranh Đấu Cho Quốc Gia Và Phật Giáo độc nhất vô nhị là Đức Tăng thống Thích Quảng Độ. Huống hồ, nếu Đảng Cộng sản Việt Nam treo ra vài trăm ngàn đô la trước mặt quý ngài, quý ngài Viên Định, Không Tánh, Viên Lý chắc chắn hẳn bán linh hồn cho Việt Cọng, toa rập cùng chúng mang luôn cả đất nước dâng cho ngoại bang từ lâu rồi. Cách suy diễn này chẳng có ai lý biện hoặc chối cãi được cả.
Bấy lâu nay quý ngài ra thông cáo này nọ, như cách đây không lâu, ngài Viện trưởng Viện Hóa Đạo Thích Viên Định viết bài “Sự Khác Biệt Giữa GHPGVNTN Và GH Nhà Nước Như Thế Nào?” và bài mà HT ra tuyên cáo về chủ quyền Hoàng sa, Trường sa v.v. Vậy kính thưa Hòa thượng, trước đây đọc những bài đó chúng con có hiểu sơ sơ, nhưng hôm nay đọc lại, hoàn toàn mù mịt, chẳng hiểu ất giáp gì về từ ý của Hòa thượng viết trong bài đó cả. Kính mong Hòa thượng giải thích giùm cho toàn thể chúng đẳng Phật tử về sự khác biệt giữa hai Giáo hội qua bài viết của HT. Đồng thời cho chúng con rõ về lập trường lẫn tâm ý của HT về quốc gia của mình.
Nói là khác biệt ở chỗ nào khi các HT Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh, Không Tánh bảo thủ, bao che, bao bọc, bảo trợ cho một Tăng sĩ phạm trọng giới Dâm Vọng vào trong GHPGVNTN của mình?
Nói là khác biệt ở chỗ nào khi HT Viên Lý vốn là chủ tịch Hội đồng Đều hành kiêm chủ tịch Văn phòng 2 Viện Hóa đạo, lại đi thu nạp tu sĩ quốc doanh vào trong Giáo hội của mình?
Nói là yêu nước, chống Cộng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia thế nào khi các Hòa thượng mưu đồ hoạch định sách kế triệt thoái vị lãnh đạo cốt cáng sốt sắng, đầy nhiệt huyết quyết tâm, tràn đức hạnh anh minh, chói sáng như ngọn hải đăng toàn dân hướng tới, hiển hách như một linh hồn tranh đấu Phật tử trông đợi, là đức Đệ ngũ Tăng thống Thích Quảng Độ.
(Chúng tôi sẽ khai triển toàn bộ về vấn đề này đối với các ngài để công luận được rõ.)
2) Về việc ơn nghĩa:
Ơn 1: HT Thích Chánh Lạc đã có gửi tiền về hằng năm cho vài ngài trong Giáo hội trong nước, nên vài vị ấy đã mang ơn HT Thích Chánh Lạc vì tiền bạc. Vài điều đơn sơ nên xét lại rằng, tiền bạc ấy đâu ra? Phải chăng của từ tứ chúng Phật tử đã nhờ HT Chánh Lạc gửi về trên danh nghĩa hỗ trợ quý ngài quốc nội, đâu phải là tiền kiếm được từ việc cày sâu cuốc bẫm từ công sức tự chính Hòa thượng? Nếu trong tâm của HT Chánh Lạc đặt nặng uy tín của Giáo hội, tức HT sẽ hẳn đã cố tránh tất cả những thứ có khả năng tổn hại thanh danh cho Giáo hội, thì việc gởi tiền về giúp chư Tăng trong Giáo hội quốc nội ý nghĩa biết bao, mọi người ai cũng kính trọng và khâm phục. Đằng này lại khác, tiền thì Hòa thượng cứ gởi, những chuyện xấu xa bất tịnh cứ làm, sân hận cứ tuôn.Vậy việc gởi tiền khác gì đút lót, che lòng, bịt miệng? Quý vị trong GH quốc nội hẵn đã biết đút lót, còn ra mặt bao che. Các ngài còn thể thống gì của một Tăng sĩ trong Giáo hội mà bấy lâu nay cứ tự vỗ ngực khoe mình hơn hẳn Tăng sĩ quốc doanh?
Ơn 2: Ơn thứ hai mà chúng con đề cập ở đây, tuy nhỏ như tép nhưng rộng lớn bao la, đó là ơn của Lịch đại Tổ sư và toàn thể Phật tử đã bao kiếp thiết lập, phò tá, phụng sự một Giáo hội thành hình, thành tướng, uy nghiêm, nổi bật và khắn khít song hành với vận mệnh non sông dân tộc trong suốt chiều dài của lịch sử Phật Giáo Việt Nam. Đó là GHPGVNTN.Vậy những ngài nào có chức vụ trong Giáo hội này đều mang ơn này cả. Do đó,
1)    Thọ ân riêng tư dĩ nhiên rất dễ đền đáp. Cho dù mai này không trả nổi phải mang tiếng vong ân, thì đó cũng chỉ vô ân đối với một người. Đó là ơn riêng rẽ đối với HT Chánh Lạc.
2)    Thọ ân của Giáo hội, nghĩa là thọ ân của đại khối Phật giáo đồ. Nhưng cố tình lái đưa Giáo hội vào tương lai nguy ngập, tức là phản nghịch Lịch đại Tổ sư tiền nhân dày công gây dựng và đại khối Phật tử đã dùng hết năng lực chấp trì bảo hộ. Thì đây là điều vô ân bất nghĩa, sự phản bội lớn đối với toàn thể Phật giáo đồ đang hết lòng phò trì Giáo hội.
Vậy quý ngài đã biết ơn nào nhỏ, ơn nào lớn; ơn nào cần nên tạm thời bỏ qua, ơn nào cần nên ghi kết rồi chứ?
Quý ngài đã mang ơn thọ tiền từ HT Chánh Lạc, vài ba chục ngàn đôla, mặc dù tiền này của Phật tử chứ không từ việc lao lực khổ cực của HT CL. Tuy rằng, mang ơn phải trả, không sai! Nhưng cần phân biệt: Ơn bố thí vô mục đích thì nên thọ dụng, còn ơn bố thí có ý đồ thì nên trả lại. Thọ nhận để rồi cam chịu sự sai khiến mà đi ngược lại nguyện vọng của Phật tử và chính nghĩa quốc gia, mang giao Giáo hội PGVNTN cho Cộng sản Việt Nam như chúng hằng mong đạt, thì còn gì đúng phẩm của một con người quốc gia chứ đừng nói gì là một Tăng sĩ. Thế gian gọi là làm thân tồi bại cho đồng tiền bất nghĩa. Sau khi quý ngài nhận thấy đồng tiền này không nằm trong ý nghĩa giúp đỡ mà là có mục đích lợi dụng, thì hãy nên tìm cách xa lánh nó mới đúng là thánh tăng. Quý ngài có thể trình bày sự khó khăn, ra thông tư kêu gọi Phật tử gây quỹ cho Giáo hội để trả nợ. Chúng con ở hải ngoại sẽ tương kế tựu kế tổ chức một đêm đại nhạc hội, tức sẽ thâu được số tiền thặng dư cho quý ngài trả lại những món nợ lỡ nhận đó. Có gì đâu mà quý ngài phải “tương tư” cái “ơn nghĩa mang tính lợi dụng” đó để tự hạ phẩm giá của mình, rồi phá tan tính truyền thừa của GHPGVNTN mà Lịch đại Tổ sư đã bao lâu hy sinh dày công gây dựng và chúng con toàn bộ Phật tử đã đặt hết niềm hy vọng lãnh đạo ở các ngài để tiếp nối? (Phương pháp này đáng nên phải áp dụng để giải quyết vấn đề, nhưng nay đã trễ, vì quý ngài hiển lộ chân tướng tham tiền, mờ lú trí óc, để toan tính mưu mô lật đổ đức Tăng Thống, mà chính có đức Tăng thống mới cho các ngài chức vụ Viện trưởng, Chủ tịch, Tổng Vụ trưởng kia nọ trong Giáo hội. Nay quý ngài đang tâm lật đổ).
Lẽ ra các ngài nên thưa HT Chánh Lạc thế này: Chúng tôi vẫn biết ơn HT về việc cấp dưỡng tiền bạc cho chúng tôi, nhưng HT đã phạm trọng giới, mà những giới đó khó cách du di hoặc chấp nhận được trong Giáo hội của mình như HT cũng đã rõ về giới luật quan trọng như thế nào, chúng tôi thật không thể nào bịnh vực cho HT được, mong HT thông cảm để lui về tịnh tu. Tại sao các ngài không nói được tiếng công lý đó, lại còn họp nhau âm mưu cô lập, lật đổ đức Tăng thống vốn là người thi hành luật Phật? Sợ mở miệng tiền rớt ra hay sao?
Chúng con là những người hộ đạo, tất có quyền nói ra sự thật, bộc lộ tất cả những bí ẩn tâm tình, đương nhiên có phần mà quý ngài gán cho “phạm thượng”. Nhưng sự thật không đề cập, chắt không có ai hiểu. Nếu hiểu thì đâu có việc giành giựt đấu đá nhau của quý ngài trong Giáo hội và chúng con đâu cần phải lên tiếng. Nên sự thật thốt ra thường khiến mất lòng. Bởi sự thật vẫn muôn đời là sự thật, dù lòng có mất, dạ có hao.
Nhân đây, chúng con xin nói sơ về kiểu “cúng dường thầy” mà Hòa Thượng Chánh Lạc đã khởi xướng, được ghi thâu lại ở các cuốn băng trong những ngày lễ lớn, luôn bị Phật tử bàn tán dị nghị xôn xao: Trong những ngày lễ Phật đản, Vu Lan, tết Nguyên đán, thầy ngồi trên Phật tử mang phong thư đến cúng dường, vừa cúng vừa lạy hì hục. Xong màn cúng dường thầy, lạy thầy trước, rồi sau cùng mới lạy Phật. Việc lạy Thầy trước hay lạy Phật trước, chưa cần bàn đến. Mà điều đáng đặt câu hỏi ở đây là, vị thầy đó có bao giờ suy nghĩ và cân nhắc về việc phải nên cố gắng để “thanh lọc và thanh tịnh hóa thân – tâm của chính mình” hầu được xứng đáng đón nhận những lễ bái sát đất của chúng Phật tử không? Nếu đã có, làm sao có “anh Nghiệp Chướng” xông vào để dẫn dìu Thầy đến hiện trạng hôm nay?
Việc thứ hai, Hòa Thượng Chánh Lạc đã bội ơn biết bao nhiêu Phật tử vì thương thầy nên đã vất vả ôm đùm chăn gối từ khắp Mỹ quốc về tại tòa án Denver để ủng hộ thầy, mặc dù chưa biết sự việc thực hư thế nào. Nếu HT CL biết ơn và đáp ơn họ, HT đã phải tự kềm chế mình để không còn vướng vào sai này đến sai khác sau đó.
Chúng con vẫn luôn đánh giá cao về lập trường chống cộng của HT Chánh Lạc, nhưng HT đã phạm giới luật trọng đại trong nhà Phật, nên sau sự vụ Thông bạch cách chức HT Chánh Lạc, thiết mong HT nên quy ẩn để Phật tử còn lưu tình thương kính HT. HT càng đoái hoài, nuối tiếc đến chức vụ, sinh lòng oán hận, phỉ báng đức Tăng thống, tức là HT càng tạo thêm sự bất bình đối nghịch giữa Phật tử và HT. Kính mong HT nên bình tâm chiêm nghiệm, để sự bêu rếu danh tánh trên diễn đàn sớm chấm dứt.
Đức Tăng thống đã y luật xử trí HT CL dựa theo bằng chứng hẳn hoi qua bức Thỉnh Nguyện Thư và 36 tài liệu chứng minh do Phật tử đệ nạp. Vả lại, từ trước đến nay, đức Tăng thống đã vào tù ra tội chỉ một lòng truyền thừa ý chỉ Tổ sư, gầy dựng uy tín GHPGVNTN, ngài chưa bao giờ và không bao giờ làm gì sai trái hoặc tác hại đến Giáo hội. Đây là lý do để cho toàn thể Phật tử chúng con trông cậy ngài, đứng sau lưng ngài đối đầu với Cộng sản. Vì vậy, nếu đức Tăng thống mất vì bất cứ lý do gì trong ý đồ ám toán, loại trừ, thay thế, chúng con thề quyết phanh phui những vị phản nghịch ra công đạo như dàn bài đã lắp sẵn bởi một số Phật tử, được đính kèm trong phần Tài liệu 1 dưới đây. Dù thời gian có cùng tận, chúng con quyết sẽ không bao giờ ngừng nghỉ thốt lời công lý đến quảng đại quần chúng về sự việc âm mưu triệt hạ đức Tăng thống, và tạo ô nhục Giáo hội PGVNTN của những vị này. Không ai có quyền truất phế đức Tăng thống được bởi vì không ai có đủ đức độ và năng lực để thay thế. Vì đức Tăng thống Thích Quảng Độ và vì sự tồn tại của GHPGVNTN, chúng con thề xông pha bão tố để nhất quyết bảo vệ ngài và Giáo hội; đồng thời sẽ thẳng thừng phê phán phẩm hạnh, vạch trần mọi mưu mô phá hoại của từng con sư tử trùng trong đó.
Cẩn bút,
Nhóm Phân Tích Hiện Tình GHPGVNTN.
Ngày 6/12/2013
==============================
Tài Liệu đính kèm:
Thế nguy của Giáo Hội
Ngày 31-7-2013
Kính bạch quý Ngài GHPGVNTN:
Chúng con biết Phật Tử Hải Ngoại đã nhờ PTTPGQT Paris chuyển bức Thỉnh Nguyện Thư và những chứng liệu đến quý Ngài thuộc GHPGVNTN trong nước. Trong lúc đợi chờ quý Ngài cứu xét, chúng con kính xin gửi đến quý Ngài bức thư này, mong quý Ngài vì tiền đồ của GH mà giải quyết vấn đề nhanh chóng trước khi những Phật Tử ký Thỉnh Nguyện Thư công bố những tài liệu này nếu nguyện vọng của Phật Tử Hải Ngoại bị quý Ngài bỏ rơi.
Xét Nguyện Vọng của họ:
- Họ chỉ có tạm thời gởi những tài liệu này đến những người ưu tư về tiền đồ của GH chứ chưa phổ biến và không muốn phổ biến rộng rãi ra ngoài vì họ đang còn lo giữ cho uy tín GH.
- Họ chỉ mong GHPGVNTN mãi tồn tại trong danh nghĩa chính thống, quý Ngài trong GH còn danh dự của Minh Tăng, GH được có đông đảo người ủng hộ. Phật Tử trong lẫn ngoài nước luôn tôn thờ GHPGVNTN vì GH là của toàn chúng Phật Tử do quý ngài đạo đức cao trọng lãnh đạo để trở thành chính thống cho toàn thể tín đồ Phật Giáo Việt Nam, nên họ và chúng con nhất thiết bảo vệ để GH trường tồn.
- Họ không muốn Hòa Thượng Như Lai thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ quan trọng trong GH.
Thế Nguy có thể xảy ra nếu TNT của họ không được quý Ngài quan tâm giải quyết, dựa theo tin tức chúng con được nghe như sau:
1) Họ tin tưởng ở quý Ngài là những vị lãnh đạo GH giải quyết những nỗi oan cho Phật Tử, lý do GHPGVNTN khác với đảng cộng sản ở điểm này. Trước đây Quý Ngài Huyền Quang, Quảng Độ nhiều lần viết thỉnh nguyện thư gởi đảng CSVN yêu cầu giải quyết vấn đề cho GH, nhưng không bao giờ được Đảng CSVN hồi đáp. Giả như GHPGVNTN không giải quyết thỉnh nguyện thư của Phật tử yêu cầu, hóa ra GHPGVNTN không khác gì đảng CSVN. Phần tử trong GH hơn gì thành phần lãnh đạo trong ĐCSVN?
2) Chư Tăng trong GHPGVNTN dư biết rõ Hòa Thượng Như Lai nhưng vẫn im tiếng. Vì tiền bạc, đồng đô, lợi ích phe nhóm nên bao che ôm ấp, không dám nói, vậy sự tham nhũng khác gì đảng CSVN? Đảng CSVN vì tiền bán đất nước bauxite tây nguyên, còn quý ngài trong GHPGVNTN vì tiền bán GH. Kẻ làm chuyện mất trang nghiêm thường hối lộ cho người khác để củng cố địa vị. Người có cơ hội tham nhũng, mặc cả bỏ qua để được nhận tiền bạc. Tính chất GHPGVNTN và đảng CSVN giống hay khác nhau khi quần chúng Phật Tử thấy rõ bóng dáng tham nhũng hối lộ ăn sâu vào cơ cấu tổ chức của GH?
3) Quý Ngài trong GHPGVNTN thường gọi GHPGVN là GH quốc doanh nhằm lên án thành phần của GH này làm công cụ phục vụ cho Mặt Trận Đảng. Giả sử những vị trong GH quốc doanh biết các Ngài trong GHPGVNTN phạm giới mất trang nghiêm, che dấu chuyện xấu của nhau vì tiền bạc, họ sẽ đặt tên gọi các ngài, đặt tên gọi cho GHPGVNTN là gì cho đúng với chất lượng của thành phần lãnh đạo trong GHPGVNTN? GH Thống Nhất và GH Quốc Doanh khác gì nhau? Không khéo, họ sẽ mang ra bài nhận định về sự khác biệt giữa GHPGVNTN và GHPGQD do Ngài Viên Định viết trước đây để tấn công tập kích lại GH mình thì nguy lớn.
4) Danh nghĩa GHPGVNTN là GH dân lập. GH dân lập là GH phải do những Ngài đạo hạnh lãnh đạo. GH dân lập là GH được xây dựng và nối truyền bởi nền tảng tinh thần vô úy, trí dũng, quốc dân, chính nghĩa chứ chẳng phải hình thành trên tiền bạc. Phật Tử đã viết thư thỉnh nguyện qua những tài liệu rõ ràng, GHPGVNTN không chịu giải quyết để đáp ứng nguyện vọng của lòng Phật Tử, bất mãn dâng cao buộc họ mang ra ánh sáng sự thật cho đến khi GH này không tồn tại hoặc phải đổi thành tên khác thì sao?
5) Nếu Denver Colorado chỉ cần có một chùa khác theo GHPGVNTN, liệu còn có bao nhiêu Phật tử đến Chùa Như Lai?
6) HTNL đã dung uy quyền riêng của mình ra thông báo trục xuất đệ tử xuất gia ra khỏi chùa và yêu cầu các tu viện khác không được chứa chấp những người này. HTNL ép đệ tử của mình quá mức đến đường cùng (thành homeless) trong lúc họ chưa hề phạm trọng giới. Đức Tăng Thống có nên dùng quyền hạn tối cao tương tự để giải quyết mọi nan đề trong GH không cần thông qua cấp dưới?
7) Xét rằng tu sĩ nên có từ bi, khoan dung, độ lượng. HTNL đang nắm giữ chức vụ tối cao trong GH nhưng âm thầm xúc tác các thành phần bất hảo thất học đánh cơ quan phát ngôn của GH mình, phá sự đoàn kết, đặt tư oán phe cánh trên an nguy của GH, lãnh đạo vụng về vậy làm sao xoay chuyển con thuyền GH ra khỏi nguy cơ cộng sản? Tu sĩ đâu thiết chức vụ. Đáng buồn hơn khi trong GH có người dùng chức vụ để không chế sát phạt, mà chẳng ý thức được việc sử dụng chức vụ như một phương tiện để phát huy sở năng của mình điều hành, giúp đỡ, lèo lái con thuyền GH những lúc tai ách lâm nguy.
Nếu mọi người ai cũng như Đức Tăng Thống hiện thời luôn luôn vì đạo vì dân vì nước thì hay biết bao, làm gì có cảnh tranh chấp, nồi da xáo thịt, gà nhà bôi nhọ đá nhau? Người lo không hết việc, kẻ đánh phá chẳng kể nệ hà! Thời điểm này đâu phải là lúc chia năm xẻ bảy triệt nhau?
Kính bạch quý ngài, bản thân chúng con vẫn còn nặng nề trách nhiệm của một Phật Tử trước đại nạn của GH và PG, nên bất đắc dĩ chúng con mới trình đến quý ngài những lời không dám hở môi này nhưng là những điểm dò được từ số người đã ký TNT, họ sẽ triển khai chi tiết các nhận xét ấy trên các diễn đàn nếu quý ngài im lặng không sẵn lòng giải quyết vấn đề cho họ. Vài người trong họ nghiêm nghị tâm tình, họ cố công thâu thập nhiều tài liệu chứng tỏ họ đã có quyết tâm sắt thép tất nhiên họ không bao giờ bỏ cuộc nếu giáo hội làm ngơ, họ sẽ công khai toàn bộ tài liệu mỗi khi họ đã mất tin tưởng vào sự trang nghiêm của GH. Khi họ sẽ phát hành đến chùa viện công chúng khắp thế giới bản thỉnh nguyện thư, tài liệu dẫn trích, bản lên tiếng riêng của họ qua đường bưu chính và diễn đàn, hiển nhiên sẽ trở thành một trái bom hạt nhân nổ tan kết thúc GHPGVNTN. Với tất cả những dẫn liệu ấy được công khai đại chúng, chúng con nghĩ rằng không ai đủ tài cán hùng biện để lấy lại sự trong sạch cho GH và thanh minh của Chư Tăng trong GH, GHPGVNTN sẽ đến hồi tận diệt.
Huống hồ khi tài liệu được công khai internet, bao nhiêu thế lực thù địch hiện chờ chực xung quanh GHPGVNTN sẽ khai thác tối đa các điểm xấu của GH và GH chỉ còn đi đến nạn xóa sổ.
Khẩn cầu quý Ngài khai ân chiếu cố. Chúng con kính chúc quý Ngài Phước Trí Trang Nghiêm.
 
Toàn thể chúng con trong ban Tiếng Nói Cư Sĩ Cho Công Lý kính bút.

1 nhận xét:

  1. Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát tát đại chứng minh và mở tâm cho đệ tử chúng con và hộ trì cho GHPGVNTN chúng con vượt qua được thời kỳ Pháp Nạn .

    Trả lờiXóa