Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Chuyện Chưa Ai Biết Kỳ Cuối: Dư luận đó đây chung quanh âm mưu truất phế Đức Tăng Thống

 photo sentrang-danlambao.jpg
 
 
Sau khi cuộc họp âm mưu truất phế Đức Tăng Thống ở trong nước bất thành, ở hải ngoại trang web ghpgvntn tung ra cùng ngày được khua chiêng gõ trống bằng hai Thông Bạch tán thán, dư luận liền nổi lên xôn xao chuyện hư thực về mưu đồ dẹp bỏ PTTPGQT, mấy công ty điện thoại cơ hồ bị…nghẽn mạch, nhân  đó người ta cũng đặt vấn đề về âm mưu truất phế ĐTT như audio cuộc họp chùa Như Lai của anh em nhà họ Lê bị phơi bày, người ta nghiên cứu lại Bạch thư của Htr LCC từng đề cập về diễn tiến của Cáo Bạch từ nhiệm, người ta tìm hiểu, phân tích xuất xứ của các Thông Bạch, trang web ghpgvntn, trong đó có bài viết phân tích của tác giả Trần Hoàng Thanh đề cập đến quyết định 39 đi tắt từ sư huynh Thích Viên Định đến sư đệ Thích Viên Lý.

Để đánh lạc hướng dư luận, HT Thích Viên Định đã “chuyền banh” qua người em ruột của mình là ông Truman Như, tức Nhữ Văn Trung, một thương gia địa ốc có cơ sở tại thành phố San Jose, California. Ông Truman Như lại nhờ ông Vũ Huynh Trưởng, một tay Công giáo làm trong nghành truyền thông phổ biến Thông Bạch thứ ba Tán Thán và minh định lập trường của GHPGVNTN, trong đó cũng ca tụng việc thành lập website ghpgvntn, nhưng rồi Truman Như cũng bị phanh phui, không đường chối cãi. Cũng nên nói rằng từ khi lên kế hoạch gạt bỏ Phòng Thông Tin, HT Thích Viên Định đề cử ông Huỳnh Ngọc Tuấn làm trưởng Ban báo chí, có những văn thư từ ngành địa phương bị kiểm soát chặt chẽ, vậy mà một Bạch thư của Viện Hoá Đạo, HT Viện Trưởng lại lọt tới tay người em ruột mình phổ biến. Một cách làm việc không theo cơ cấu  hành chánh nếu không nói là bất minh đối với một Giáo hội to lớn có tiếng tăm! 

Thông bạch “Tán thán và minh định lập trường của GHPGVNTN” kia cuối cùng cũng được đệ tử năng nổ của HT Thích Viên Lý,  Anh Ly chuyển lên đầy chợ net kèm theo đường dẫn trên website ghpgvntn, nhưng khi mở ra thì than ôi nó chỉ được một khúc đuôi, bắt đầu từ điều số 4, còn khúc đầu biến đâu mất, không biết đến hôm nay đã sửa lại chưa??? Chưa hết, trong màn “cùng nhau đánh trống thổi kèn”,  “Thông Bạch tán thán và hậu thuẫn trang web ghptvntn” do HT Thích Thiện Hạnh ký tên có bức ảnh HT Thích Thiện Hạnh cùng tăng đoàn y hậu chỉnh tề đứng oai phong “tán dương” và “hậu thuẫn” trang web ghpgvntn của HT Thích Viên Lý, mà lạ sao cái hình này cũng lại là hình cũ đời nào, có cả Ngài Như Đạt trong đó, làm như là Ngài Như Đạt cũng tán thán và hậu thuẫn HT Viên Lý vậy.  Lạ đời là ở chỗ HT Như Đạt một lòng trung kiên với Đệ Ngũ Tăng Thống mà, đâu có tán thán kiểu.. trật đường rầy như vậy! Tuy nhiên, sự thật vẫn là sự thật. Tất cả các màn kịch đã không thành công trong việc dối gạt dư luận. Các làn sóng dư luận vẫn tiếp tục diễn ra khiến cho các đương sự trở nên hoảng hốt. Chẳng những dư luận xoáy vào những con chốt chính (HT Thích Viên Định, HT Thích Thiện Hạnh, HT Thích Viên Lý), mà cộng sự trung thành của họ cũng bị chú ý, ví dụ như nhà bình luận gia Lý Đại Nguyên. Có thư kêu gọi ông chấm dứt hợp tác với HT Thích Viên Lý vì họ cho rằng Ngài dùng hình ảnh của ông để vọng ngữ trên TV.

Để chứng tỏ sự trung thành với chủ, những người xưa nay được coi là những Phật tử hiền lành, thuần thành leo lên làng nét phản bác lại các bài viết với những  ngôn từ thô lỗ, bất kính đối với Đức Tăng Thống. Kẻ thì hô “Giáo Hội của tui, ông không phải người của GH, không được đụng tới”, người thì hét “Chẳng lẽ Đức Tăng Thống già yếu, mệt mỏi đang bị giam lõng  trong bốn bức tường Thanh Minh Thiền Viện mà chuyện gì cũng phải thưa thỉnh, xin phép rồi mới được làm sao”. Trời!!!Sao mà …khéo Thầy khéo trò đến như vậy! Tuy nhiên, màn kêu la thống thiết đó không thuyết phục được dư luận vì chúng thiếu cơ sở lý luận. Luận điệu lấp liếm  rỗng tuếch đến lố bịch cố tình bao che cho âm mưu đen tối và sự dối gạt bên trong mà chính Thầy họ là người trong cuộc hiểu rõ hơn ai hết. Các vị đệ tử muốn làm “Lê Lai cứu chúa” lại quên rằng, sở dĩ Thầy họ có TV 24/24, có chùa to Phật lớn là dựa vào lập trường của GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, và đặc biệt là uy đức của Ngài. Và sở dĩ Phật tử đến chùa đó là vì họ thương Ngài Quảng Độ, ủng hộ lập trường của Ngài chứ không riêng gì cá nhân HT Thích Viên Lý. Càng viết, họ càng cho dư luận thấy rõ những bộ óc bị nhồi sọ lâu ngày, trong khi phần đông thiện trí thức, Phật tử cư sĩ khác chọn thái độ im lặng để theo dõi sự kiện. Có những bức thư tha thiết từ hàng ngũ trong Giáo hội vạch trần bản chất “ném đá dấu tay”  của HT Thích Viên Lý rằng thầy  không bao giờ nhận ý tưởng của mình  mà ví von nói là mình nghe lại từ người khác. Có thư đặt câu hỏi nhức nhối cho những vị đệ tử lấp liếm bao che kia rằng” TRÍ và TUỆ của các anh đâu? Sao cứ cuối đầu muôn năm như thể ?!” Bên cạnh là những lời thiết tha kêu gọi các vị huynh trưởng mạnh dạn vạch ra những dối trá, lộng ngôn và kéo thầy của họ về với chánh pháp.
 
Cuộc họp đảo chánh bất thành, âm mưu bị phá vỡ, HT Thích Viên Định…im hơi lặng tiếng ngồi suy nghĩ kế sách …vớt vát uy tín, nhưng không quên kêu gọi tay chân mình lên tiếng, và làng net lại được thưởng thức bài “Tâm tư người Phật tử” của Huỳnh Trọng Hiếu, con ông Huỳnh Ngọc Tuấn, người được HT Thích Viên Định đề cử chức vụ Trưởng ban báo chí. HT Thích Không Tánh thì hết dám lên làng net “thanh minh thanh nga”, sợ …nói nhiều thêm lỗi nhiều. Duy chỉ có HT Thích Viên Lý gỡ gạt bằng cách gọi điện thoại phân bua, giải bày với các chức sắc lãnh đạo Giáo hội, mặc khác rù rỉ tay chân tung ra các bài viết với những luận điệu y chang những tên đặc tình tôn giáo đã đánh phá ông Võ Văn Ái từ bấy lâu nay. Kế hoạch đảo chánh không thực hiện được đúng như mong muốn khiến thống soái “Chánh Lạc” càng tức tối, bèn chỉ thị cho nhóm lâu la đệ tử tiếp tục “gào thét” và khủng bố làng net. Cóc, nhái, ễnh ương chớp lấy cơ hội nhảy lên bàn và cùng nhau hòa tấu “khúc hoan ca” tuy nhiên tên tuổi của những người lâu nay bênh vực, ủng hộ Ngài Quảng Độ và PTTPGQT lại …chiếm chỗ trên làng nét hơi nhiều.
 
Người ta nói “thiên bất dung gian”, những kẻ làm chuyện mờ ám thường hay bị rơi vào tình trạng “dấu đầu lòi đuôi”. Thật vậy, đừng mong thiên hạ không biết đến trừ phi mình đừng làm. Thưa quý vị quan tâm, biết bao xương máu của các bậc tiền bối vị pháp vong thân, các chư Tăng ni, cư sĩ đã đổ xuống để gìn giữ cơ đồ GHPGVNTN.  Sự tồn vong của một Giáo hội truyền thừa luôn trong vòng kìm hãm và Cộng sản chực chờ để nuốt chửng, vậy mà  các vị chư Tăng chỉ vì những tham vọng cá nhân mà đánh đổ nó. Chúng ta có thể nào thờ ơ khi Giáo hội bị những vị tăng sĩ tham quyền cố vị này muốn bán đứng GHPGVNTN dâng cho CS? Chúng ta có thể nào không đau lòng khi Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ già yếu nhưng vẫn đấu tranh trong sự kìm hãm, lại bị những người đệ tử ngấm ngầm âm mưu lật đổ? Hàng cư sĩ, Phật tử chúng ta có còn niềm tin vào sự lãnh đạo của những vị chư Tăng nêu trên hay không? Xin quý vị hãy vắt tay lên trán mà suy gẫm!
 
 photo bongsen.gifNguyên Hà
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét