Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ ra Cáo Bạch từ nhiệm khỏi Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất



THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 1.9.2013


Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ ra Cáo Bạch từ nhiệm khỏi Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

PARIS, ngày 1.9.2013 (PTTPGQT) - Đức Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Cáo Bạch mà Ngài gửi tới toàn thể chư Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước về quyết định Ngài rút lui và từ nhiệm chức vụ Tăng Thống vì những lý do đạo đức trong nội bộ Hội đồng Lưỡng Viện đối với Hòa thượng Chánh Lạc.
Sau đây là toàn văn bức Cáo Bạch của Đức Tăng Thống mà chúng tôi scan lại trước khi gửi đi, dù gặp khó khăn và chuyển tải khá nặng qua Email. Tuy nhiên để trung thành với nội dung Cáo Bạch cũng như giữ đúng chữ ký của Ngài cùng ấn dấu của Viện Tăng Thống cho một văn kiện trọng yếu hôm nay :

 
 
 

6 nhận xét:


  1. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Đưa một kẻ phạm trọng giới, mà nhất là giới Dâm, vào những vị trí Lãnh đạo Tăng đoàn, là một trong Ba Ngôi Tam Bảo, có phải là một hành động
    Phỉ Báng Như Lai không?

    Làm sao Phật tử có thể cung kính trước những con người như vậy để nghe họ giảng Kinh Phật? Làm sao những con người như vậy có thể ngồi ghế Trưởng Tử Như Lai, thuyết dạo cho đại chúng? Làm sao những ke như vậy có thể dạy Đạo Đức cho con người ?

    Kính xin Đức Đệ Ngũ Tăng Thống hãy suy xét kỹ và buộc Giáo Hội phải có những hành động cụ thể thanh tịnh được nhân sự lãnh đạo của Giáo Hội trước khi hủy bỏ quyết định từ nhiệm của Ngài.

    Trả lờiXóa
  2. Kính Bạch Ôn "Đức Tăng Thống " GHPGVNTN .
    Chúng con luôn luôn Kính ngưỡng Ôn từ trước, sau năm 75 và cho đến nay ..Hiện tại Ôn là ngọn Đuốc soi sáng trong GHPGVNTN ,có đủ Tài năng Đức độ để cầm lấy con thuyền GHPGVNTN hiện nay .Nếu không có Ngài trong lúc này, thì đó là điều Bất hạnh cho Gíao hội .Chính ví lẽ đó mà chúng con mong Ngài nghĩ lại việc Từ nhiệm ngôi Tăng Thống GHPGVNTN .Chúng con với Tập thể Đa số Phật tử trong và ngoài nước,kể cả các tôn gíao bạn (Công gíao PGHH ,TL ,CĐ ..)Vì sự tồn vong của Dân tộc và Đạo pháp ,Dân sinh Hạnh phúc nói chung ..Kính xin Ngài trở lại Ngôi vị Tăng Thống như trước .Chúng con " Nguyện khâm tuân mọi hướng dẩn và bất cứ quyết định gì của Ngài ". Kính mong Ngài xét lại việc từ nhiệm ,.Phần còn lại ,những Sư Phạm giới ,và những ai bao che cho những Sư hư hỏng này ,phải được loại trừ Tuỳ theo quyết định cuả Ôn mà xử lý theo như lời Nguyện khâm tuân mọi hướng dẩn và bất cứ quyết định gì cuả Ngài .Đa số Phật tử VN ,trong ngoài nước và trên Thế giới ,ước Mong Ngài trở lại ngôi vị như trước ( Tăng Thống GHPGVNTN )
    Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

    Trả lờiXóa
  3. Một Phật Tử Hải Ngoạilúc 18:40 3 tháng 9, 2013


    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
    Con cúi xin Đức Đệ Ngũ Tăng Thống hãy để cho Chư Tăng và Phật tử khắp năm châu, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, thanh tịnh hóa đội ngũ nhân sự trong Giáo Hội, đồng thời khai trừ những con người không đủ phẩm hạnh ngồi trên những ngai vị Trưởng Tử của Như Lai ra khỏi Giáo Hội, trước khi Ngài hủy bỏ quyết định từ nhiệm và trở lại lãnh đạo Giáo Hội. Có như vậy mới có thể khôi phục lại niềm tin của Phật tử và uy tín của Giáo Hội.

    Đôi dòng con kính cẩn lên Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, kính xin Ngài lưu tâm cho.
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đề nghị Thượng Tọa Thích Chánh Lạc nên từ bỏ chức vụ hiện nay để cho Giáo Hội được thanh tịnh hoạt động. Kính xin Thượng Tọa Thích Chánh Lạc vì đạo pháp mà suy nghĩ !!!!

    Trả lờiXóa

  5. Với tư cách một trí thức yêu nước, đấu tranh cho dân chủ nhân quyền của VN , đang ở trong nước ,tôi xin mong Đức Tăng thống Thích Quảng Độ suy nghĩ lại , đừng từ chức, vì sự nghiệp giải trừ Quốc nạn và Pháp nạn ....rất cần Ngài.

    Trả lờiXóa
  6. Trần Đống Đalúc 18:48 3 tháng 9, 2013


    Ai đã nói với Ngài rằng Tăng Ni tu sĩ khắp năm châu đòi đưa kẻ phạm trọng tội giới cấm này lên vị trí lãnh đạo cao cấp của GHPGVNTN hải ngoại là kẻ mắc phải tội Vọng ngữ ! Cố tình phá hoại Phật Giáo hải ngoại tức là chống lại công cuộc giải trừ Quốc nạn và Pháp nạn do Đức Tăng Thống lãnh đạo ,cộng sản rất sợ uy tín quốc tế của Ngài nếu không chúng đã ám sát từ lâu ,vậy không khó để nhận mặt sư gian tăng giả do Việt cộng dày công cài vào GHPGVNTN để đánh phá đến cùng .Kính mong quý đồng bào Phật Tử sáng suốt nhận mặt kẻ gian trà trộn vào Tăng Bảo phá Pháp ,mỗi đạo hữu hãy là một vị Tồi tà Phụ Chánh Hộ Pháp giữa cơn Pháp nạn đã đến hồi cùng cực này ,và chúng ta cũng cần chuẩn bị thân tâm cho giờ phút lịch sử đất nước sắp qua hồi bĩ cực luôn chú ý nghe lời hiệu triệu của Đức Tăng Thống để hành động giải thể cộng đảng cứu lấy nước nhà !

    Trả lờiXóa